ข้อดีของ Line@ ตอบโจทย์ธุรกิจ SME

ข้อดีของ Line@ ตอบโจทย์ธุรกิจ SME

                 ณ ปัจจุบัน โปรแกรมสำหรับการติดต่อสื่อสารที่ใช้กันมากที่สุดคงหนีไม่พ้น Line ที่มีการใช้งานที่ง่าย สะดวก มีทั้งการโทรฟรี วิดิโอคอล ส่งข้อความ ส่งรูปภาพ โดยทาง Line ประเทศไทยได้ทำการสำรวจแล้วว่าในปี 2559 ประเทศไทยมีการใช้ Line มากเป็นอันดับ 2 ของโลก ซึ่งคนไทยมากกว่า 83% ใช้บริการ Line จากสถิติจะเห็นได้ว่า Line นั้นจำเป็นต่อการติดต่อสื่อสารในชีวิตประจำวันของคนสมัยนี้เป็นอย่างมาก ทั้งนี้ก็มีอีกหนึ่งบริการเพื่อต่อยอดให้ธุรกิจดำเนินไปได้อย่างราบรื่นขึ้นกว่า Line นั้นก็คือ Line@ โปรแกรมที่สามารถตอบรับคนที่ทำธุรกิจได้เป็นอย่างดี

                การที่ลูกค้าจะแอดเพื่อนใน Line@ ได้ ส่วนใหญ่จะเป็นคนที่สนใจในธุรกิจจริงๆเท่านั้น ต่างจากการกดไลค์ facebook ที่สามารถทำได้ง่ายกว่า ดังนั้นก็ถือว่า Line@ ได้กรองข้อมูลลูกค้าที่สนใจจริงๆมาในระดับหนึ่งแล้ว การสื่อสารแจ้งข้อมูลต่างๆผ่าน Line@ ก็จะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้เฉพาะเจาะจงเป็นอย่างมาก

                ข้อดีของ Line@

                -สามารถเพิ่มเพื่อนได้สูงสุดถึง 300,000 คน ต่างจาก Line ธรรมดาที่จำกัดเพียงแค่ 5000 คน

                -ระบบข้อความตอบกลับอัตโนมัติ เราสามารถตั้งข้อความ keyword ไว้ได้ เมื่อลูกค้าพิมพ์มาตาม keyword  ก็จะมีข้อความตอบกลับอัตโนมัติทันที เช่น ที่อยู่ ราคา เราสามารถตั้งคำตอบไว้ได้เลย เป็นการประหยัดเวลาไปในตัว ซึ่งถ้ามีลูกค้าจำนวนเยอะๆ ถามคำถามเดิมๆก็จะทำให้เสียเวลาเป็นอย่างมาก ด้านลูกค้าทุกคนก็จะได้คำตอบทันใจเมื่อถาม

                -ส่งข้อความถึงผู้ติดตามได้เพียงครั้งเดียว บริการนี้มาสามารถส่งข้องความได้ฟรี 1000 ข้อความต่อเดือน แต่สามารถซื้อแพคเกจเพิ่มได้ตามความต้องการที่สอดคล้องกับจำนวนลูกค้า

                -สามารถตั้งเวลาในการโพสต์ล่วงหน้าได้ เมหาะสำหรับในกรณีที่ไม่ว่างหรือติดธุระสำคัญ

                 ข้อดีของ Line@ ตามที่กล่าวมานั้น จะทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดก็ขึ้นอยู่กับ การจัดการของเจ้าของธุรกิจหรือผู้ดูแลด้วย เพราะการแข่งขันค่อนข้างสูง ต้องพยายามคุยเพื่อจบการขายให้ได้ และที่สำคัญ คือ ความเร็วในการตอบกลับ ลูกค้าทุกคนจะคาดหวังว่าทางร้านจะตอบกลับในทันที ถ้าตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดี โอกาสที่ธุรกิจจะเจริญเติบโตมากยิ่งขึ้นก็เป็นไปได้ไม่ยาก ซึ่งผู้ที่เปิดธุรกิจเป็นของตัวเองก็ไม่ควรพลาดการใช้งาน Line@ ด้วยประการทั้งปวง

Share this post


Chat
1
Close chat
Hello! Thanks for visiting us. Please press Start button to chat with our support :)

Start